กิจกรรม คณะพยาบาลศาสตร์ เดินหน้าผสานความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาในประเทศมาเลเซีย

คณะพยาบาลศาสตร์ เดินหน้าผสานความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาในประเทศมาเลเซีย

คณะพยาบาลศาสตร์ เดินหน้าผสานความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาในประเทศมาเลเซีย เมื่อระหว่างวันที่ 5 -9 พฤษภาคม 2567 คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จารุวรรณ ก้าวหน้าไกล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ พร้อมด้วยผู้บริหาร อาจารย์ นิสิตระดับบัณฑิตศึกษา และนิสิตหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต จำนวนทั้งหมด 24 คน ร่วมโครงการแลกเปลี่ยนทางด้านวิชาการ การวิจัย และศิลปวัฒนธรรม ณ UCSI University ประเทศมาเลเซีย ในการนี้ได้รับการต้อนรับจาก Mr. Roland Chan Chih Chien, Director Global Engagement Office

เมื่อระหว่างวันที่ 5 -9 พฤษภาคม 2567 คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จารุวรรณ ก้าวหน้าไกล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ พร้อมด้วยผู้บริหาร อาจารย์ นิสิตระดับบัณฑิตศึกษา และนิสิตหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต จำนวนทั้งหมด 24 คน ร่วมโครงการแลกเปลี่ยนทางด้านวิชาการ การวิจัย และศิลปวัฒนธรรม ณ UCSI University ประเทศมาเลเซีย ในการนี้ได้รับการต้อนรับจาก Mr. Roland Chan Chih Chien, Director Global Engagement Office ในการนี้ได้รับฟังการบรรยายในหัวข้อต่างๆดังนี้

  1. Passion in Nursing โดย Mr. Stephen Corneilius A/L N. Joseph Maniam, Senior Manager Global Engagement Office
  2. Psychology & Nursing, Psychology Test โดย Dr. Anne Noor Sri, Head of Department, Psychology
  3. Artificial & Nursing โดย Assoc. Prof. Dr. Keoy Kay Hooi, Deputy Dean, UCSI Graduate Business School
    จากนั้น ทางคณะฯ ได้เข้าเยี่ยมชมโรงพยาบาลมหาวิทยาลัย UCSI โดยมี Professor Ts Dr Cheah Shiau Chuen, Dean , Faculty of Medicine and Health Sciences ให้การต้อนรับ จากนั้นได้เจรจาความร่วมมือด้านวิชาการและการวิจัยระหว่างมหาวิทยาลัยทั้งสองประเทศ ได้รับการบรรยายพิเศษในหัวข้อต่างๆดังนี้
  4. Introduction to Malaysia Healthcare System โดย Assoc. Prof. Dr. Halyna Lugova
  5. Community Health Service โดย Assist Prof. Dr. Siti Fatimah Binti Kader Maideen
    รวมทั้งมีการจัดให้มีการแลกเปลี่ยนด้านวิชาการ และการวิจัย โดยนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา และนิสิตหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ระหว่างสถาบันทั้งสองประเทศด้วยกัน
    นอกจากนี้ได้มีการแสดงและเผยแพร่ด้านศิลปวัฒนธรรมโดยนิสิตสโมสรนิสิตคณะพยาบาลศาสตร์ และนิสิตพยาบาลศาสตร์ชั้นปีที่ 2
    ถือเป็นข้อยืนยันถึงผลสำเร็จของความร่วมมือได้เป็นอย่างดี และนับเป็นอีกก้าวสำคัญในการพัฒนาความร่วมมือด้านวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยของทั้งสองประเทศ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์และการพัฒนาความแข็งแกร่งทางด้านวิชาการ
กันยายน 2024
จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส. อา.
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30